❥Chuyển ngữ: Hana Trương

❥Giọng đọc: Hana Trương

❥Kỹ thuật: Phạm Trọng Nhân

❥Sản xuất: Psalm 23

❥Nguồn: Mark Ballenger

Mỗi khi bàn về đàn ông hay phụ nữ nói chung, hiển nhiên là chúng ta sẽ chỉ đưa ra được những điểm khái quát. Dù một số đàn ông là ngoại lệ, nhưng tôi tự tin rằng, đa số đàn ông đều sẽ cảm thấy thu hút và mong muốn một người nữ có 4 đặc điểm sau:

1. Tính cách hòa hợp, dễ chịu

Đàn ông muốn một phụ nữ đồng hành là phi công phụ trên chiếc máy bay đời họ, nhưng họ vẫn muốn mình là phi công chính.

Bạn đừng hiểu nhầm ý tôi. Tôi không nói đàn ông chỉ quan tâm tới những phụ nữ dè dặt, ngại chia sẻ quan điểm và không có mục tiêu cá nhân trong cuộc sống. Tôi chỉ nói rằng đàn ông thích phụ nữ có xu hướng tính cách hòa hợp dễ chịu. Theo một trang web tâm lý học nổi tiếng (Psychologytoday.com), “Hòa hợp dễ chịu là một đặc điểm tính cách như sau: hợp tác, lịch sự, tốt bụng và thân thiện”

Có lẽ bạn sẽ nói “Nhưng phụ nữ cũng thấy thu hút bởi đàn ông hòa hợp dễ chịu cơ mà?” Để tôi nhắc lại ở đây rằng chúng ta đang nói về sự thu hút và tình cảm lãng mạn, không phải nói về tình bạn. Có nhiều phụ nữ nói họ muốn một người đàn ông hòa hợp dễ chịu, nhưng cũng rất nhiều người trong số họ phàn nàn về những anh chàng thụ động và dường như thả trôi bản thân mà không có kế hoạch cho cuộc đời. Không hẳn là đàn ông hòa hợp dễ chịu không thu hút được phụ nữ, nhưng đó không phải là thứ mà một cô gái chú ý tới. Phụ nữ cần người đàn ông có kế hoạch, người đàn ông biết anh ta sẽ hướng tới điều gì, một người đàn ông sẵn sàng đương đầu với khó khăn. Đàn ông thì lại không tìm kiếm phụ nữ với những đặc điểm như trên.

Tôi không nói rằng người đàn ông chín chắn sẽ thấy tự ti bởi phụ nữ có những kiểu tính cách như thế. Tôi chỉ muốn nói là đàn ông sẽ không chủ động tìm kiếm một người phụ nữ như vậy. Trong xã hội hiện đại, điều này nghe có vẻ chướng tai nhưng tôi thật sự tin rằng hầu hết đàn ông sẽ không thấy thu hút với người phụ nữ xuất hiện như một nhà lãnh đạo. Đàn ông bị thu hút bởi phụ nữ muốn đi sau anh ta. Và hãy lưu ý cách tôi nói điều này. Tôi không nói rằng đàn ông bị thu hút bởi phụ nữ “sẽ” theo sau anh ta. Mà tôi nói đàn ông bị thu hút bởi phụ nữ “muốn” thuận phục, bước theo người đàn ông của mình.

Epheso 5:22 có lưu ý điều này: “Hỡi người làm vợ, hãy thuận phục chồng như thuận phục Chúa” Phân đoạn này gây khó chịu cho rất nhiều người. Nhưng hãy lưu ý kỹ phân đoạn này đang nhằm tới ai. Không phải là “Hỡi người làm chồng, hãy làm cho vợ mình thuận phục”, cũng không phải là “Hỡi người đàn ông, hãy ép buộc phụ nữ phải tuân theo mình”. Không! phân đoạn này hướng thẳng đến người phụ nữ. Là một người nữ, bạn có lựa chọn để trở thành kiểu mẫu phụ nữ này. Một người đàn ông tin kính Chúa không được kêu gọi để bắt người nữ phải thuận phục mình. Chúa không bao giờ nói người đàn ông làm như vậy với một người phụ nữ. Hơn thế, Chúa dựng nên người đàn ông dễ bị thu hút bởi người phụ nữ vui thỏa trở thành kiểu phụ nữ như vậy.

Và lưu ý thêm cho những ai cảm thấy khó chịu vì từ ngữ “thuận phục”, tôi nghĩ rất nên ghi lại những gì Kinh Thánh chép trong sách Ê-phê-sô 5:25: “Hỡi người chồng, hãy yêu vợ mình như đấng Christ đã yêu Hội Thánh, xả thân vì Hội Thánh”. Người vợ được kêu gọi để thuận phục người chồng, như Hội Thánh thuận phục đấng Christ. Nhưng người chồng được kêu gọi để xả thân như Đấng Christ đã xả thân vì Hội Thánh. Đúng vậy, thuận phục nghĩa là hy sinh khiêm nhường, và sự xả thân cũng thế.

Theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, một người đàn ông tin kính sẽ sẵn sàng để chết đi mỗi ngày cho vợ mình. Anh sẵn sàng làm việc chăm chỉ, chu cấp, bảo vệ và nuôi dưỡng linh hồn cô ấy bằng cách trao cho cô ấy những gì cô cần về mặt tinh thần tình cảm. Anh sẵn sàng bỏ qua mong muốn cá nhân để có thể chăm sóc vợ con. Mong muốn của họ trở thành mong ước của anh. Đổi lại, người đàn ông muốn được người phụ nữ của mình tôn trọng và vui thỏa bước sau anh ta.

2. Sự nữ tính ở đúng vị trí trong một mối quan hệ

Thật sai lầm khi nói phụ nữ nên theo sau đàn ông và đàn ông nên từ bỏ sự sống vì phụ nữ. Kinh Thánh không nói vậy. Kinh Thánh nói người vợ nên thuận phục chồng mình và người chồng nên từ bỏ sự sống cho vợ mình. Hai điều này hoàn toàn khác nhau.

Vì vậy, tôi không nói rằng phụ nữ không nên làm lãnh đạo tại nơi làm việc hoặc có mục tiêu nghề nghiệp. Sẽ khôn ngoan hơn nếu cô có một công việc tốt, để có thể tự chu cấp cho bản thân bất kể điều gì có thể xảy ra. Khi bước vào một mối quan hệ, đàn ông chẳng quan tâm tới sự thành công và sự thăng tiến của bạn đâu. Phụ nữ muốn người đàn ông của mình có học thức, có sự nghiệp và có tài chính. Nhưng đàn ông lại không tìm kiếm những điều này ở phụ nữ. Một phụ nữ có những đặc điểm này này không hẳn là điểm trừ trong mắt người đàn ông tin kính nhưng cũng không phải là điểm cộng.

Nhưng nếu người phụ nữ thiếu đi vẻ nữ tính trong các mối quan hệ thì đây là điểm trừ trong mắt người đàn ông tin kính. Cô ấy có thể trở thành bất kỳ ai cô muốn trên đời, nhưng một người đàn ông tin kính cần một người phụ nữ đầy nữ tính bên cạnh mình và bên trong tổ ấm của mình. Anh sẽ không tìm kiếm một người bạn nam khác bên trong hình hài một phụ nữ. Anh muốn một người phụ nữ, khác biệt hoàn toàn với tất cả mọi người bạn nam trong đời mình.

Dù tôi không hề ủng hộ những cuộc nói chuyện thô lỗ mà đa số đàn ông thế gian này thích thú tham gia, tôi thấy thú vị khi nghĩ lại rằng tôi chưa bao giờ nghe một anh chàng nào nhìn một phụ nữ và nói với bạn mình rằng: “Ồ, xem đống bằng cấp của cô nàng kìa” hay “Nàng vừa được thăng chức đấy” hay “Tương lai nàng sẽ là một người chu cấp tuyệt vời” hay “Tớ thích cảm giác an toàn khi ở cạnh nàng”. Hãy để ý cách đàn ông và phụ nữ đưa ra lời khen ngợi nhau trong sách Nhã Ca 1:15-17 như sau:

“Người nam: Người yêu dấu xinh đẹp của anh ơi, em xinh đẹp và duyên dáng làm sao! Đôi mắt em như đôi mắt bồ câu.

Người nữ: Người yêu của em ơi, anh đẹp trai, Anh thật đáng yêu! Giường của chúng ta là cánh đồng xanh ngát. Những cây xà nhà chúng ta đều bằng gỗ bá hương, Ván ép tường bằng gỗ bá tùng.

Sẽ rất kỳ quặc nếu những lời khen ngày đảo ngược vị trí, bạn thử mà xem. Việc người đàn ông mô tả đôi mắt người nữ như chim bồ câu ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa. Bồ câu là tạo vật hiền lành và xinh đẹp. Người đàn ông nào cũng muốn một người phụ nữ nhìn anh với ánh mắt bồ câu. Và bạn hãy chú ý cách người nữ khen ngợi người nam. Nàng so sánh anh với một ngôi nhà vững chãi. Mọi phụ nữ đều muốn người đàn ông khiến mình cảm thấy an toàn và được bảo vệ trong căn nhà xinh đẹp. 

Tất cả những điều tôi nói đây là nhằm khẳng định rằng người nam thấy thu hút bởi người phụ nữ nữ tính trong các mối quan hệ.

3. Sự chọn lựa kỹ càng trong các mối quan hệ

Nhiều đàn ông thời nay than vãn và phàn nàn rằng phụ nữ quá kén chọn, nhưng cũng chính những anh chàng này lại than vãn và phàn nàn rằng phụ nữ sao quá lăng nhăng. Đàn ông ngoài đời đều muốn một người nữ trong sạch nhưng lại cũng muốn cô ấy phạm tội tình dục với họ. Rõ ràng là bất hợp lý vì sự trong sạch và tội gian dâm đối nghịch nhau. Đừng hẹn hò với những anh chàng ngoài thế gian. Họ không biết rõ mình muốn gì.

Giờ tôi muốn quay lại làm rõ những gì tôi đang nói: Tôi không ủng hộ “văn hóa trong sạch cực đoan” ở chỗ: phụ nữ còn trinh tiết nhìn chung được đánh giá cao hơn phụ nữ đã quan hệ tình dục, nhưng đàn ông thì không bị đánh giá theo tiêu chuẩn đó.

Tôi cũng không hề có ý nói rằng phụ nữ không còn trinh trắng thì không còn sức hấp dẫn. Tôi tin rằng đàn ông và phụ nữ đều bị ràng buộc bởi cùng các tiêu chuẩn tương tự nhau. Tôi tin là nếu ai ăn năn tội lỗi tình dục của họ trong quá khứ và không còn sống đời tội lỗi như thế, thì chúng ta cũng nên nhìn họ như cách Đức Chúa Trời nhìn chúng ta qua Cứu Chúa Jesus. Chúa Jesus đã ban sự thánh sạch của ngài cho chúng ta qua Phúc Âm. Sách 1 Cô-rinh-tô 1:30-31 chép: “Vì nhờ Ngài mà anh em được ở trong Đấng Christ Jesus, Đấng mà Đức Chúa Trời đã làm nên sự khôn ngoan, công chính, thánh khiết và sự cứu chuộc cho chúng ta; cho nên, như lời đã chép: “Ai tự hào, hãy tự hào trong Chúa.”

Sự khác biệt giữa người nam ngoài thế gian và người nam trong Chúa là cách họ đối xử với người nữ chọn cách sống thánh sạch. Người nam ngoài thế gian sẽ không tôn trọng điều đó và muốn quan hệ tình dục với cô gái càng sớm càng tốt. Nhưng một người nam trong Chúa với cùng chuẩn mực đạo đức tình dục sẽ giúp nàng chờ tới hôn nhân, dù cho chàng có phải là người chồng đó hay không.

Điểm chính tôi muốn nói ở đây là đàn ông thấy thu hút bởi phụ nữ biết chọn lựa kỹ càng. Một cô gái gật đầu với mọi chàng trai theo đuổi mình sẽ khó khiến người đàn ông tin rằng cô yêu anh hơn những người đàn ông khác. Một cô gái càng có nhiều bạn trai thì càng ít người đàn ông muốn làm người bạn trai tiếp theo của cô ấy. Đàn ông thường quan tâm tới quá khứ của phụ nữ trong khi phụ nữ lại quan tâm tới tương lại của người đàn ông hơn.

Vậy, nếu bạn muốn một ngày nào đó sẽ kết hôn, đừng lãng phí thời gian hẹn hò hết người này tới người khác. Nếu bạn muốn hẹn hò với một chàng trai để biết anh ta có phải là người bạn nên kết hôn không, thì ổn thôi. Nhưng nếu bạn biết đó không phải là người bạn sẽ kết hôn thì việc hẹn hò với anh ta sẽ ngăn cản những chàng trai khác đến gần bạn. Và biết đâu trong số đấy lại có người bạn muốn kết hôn thì sao.

4. Biết cách biểu lộ cảm xúc

Tôi không ủng hộ những khía cạnh tội lỗi của cảm xúc như là: quyến rũ, lăng nhăng…Tôi chỉ muốn nói rằng khi một người phụ nữ biểu lộ niềm hạnh phúc với một người đàn ông, điều đó sẽ khiến người đàn ông thấy hạnh phúc. Đàn ông sẽ né tránh người phụ nữ mà anh ta cảm thấy như mình đang liên tục làm cô ấy thất vọng, và anh ta sẽ muốn ở gần người phụ nữ luôn thấy hạnh phúc với anh.

Hãy để ý những lời đầu tiên của người nữ trong sách Nhã ca “Ước gì chàng hôn em với nụ hôn từ miệng chàng! Vì tình anh nồng nàn hơn rượu” (Nhã ca 1:2). Nhưng người đàn ông thì không chỉ muốn hôn người phụ nữ mà thôi. Anh ta còn muốn người nữ muốn anh ta hôn mình.
Đa phần thì phụ nữ sẽ tìm kiếm một người đàn ông khiến cô ấy hạnh phúc. Tuy nhiên đàn ông thì lại tìm kiếm người phụ nữ mà anh ta có thể khiến cô ấy hạnh phúc. Nếu một người đàn ông cảm thấy anh sẽ không bao giờ có thể khiến cô gái đó hạnh phúc, anh ta sẽ tránh xa cô ấy. Người nam bị thu hút bởi người nữ thấy “hạnh phúc vì chàng trai đang để ý mình”. Khi người nam theo đuổi một cô gái, anh ta muốn cô ấy cho anh ta thấy rằng nàng thích điều đó.

Người nữ thế nào sẽ thu hút người nam?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *