4 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT ĐỜI SỐNG TÂM

LINH ĐANG GẶP VẤN ĐỀ

🍁Có nhiều dấu hiệu cho thấy rằng bạn đang bị tấn công, tuy nhiên, tôi đưa ra 4 dấu hiệu cơ bản dưới đây giúp bạn nhận biết tình trạng thuộc linh của bản thân mình.

1️⃣ Thấy mình vô giá trị🌀

Một trong số những nguyên nhân thường gặp là sau khi bạn vừa được giải thoát khỏi tội lỗi và đang mạnh mẽ rao truyền sứ điệp Phúc Âm cho những người xung quanh. Điều này khiến kẻ thù (sa-tan) không thích và tấn công bạn. Khi đó, bạn có thể cảm thấy mình không có giá trị gì hay bạn không xứng đáng để được cứu, bạn nghi ngờ về sự cứu rỗi của mình. Bản thân bạn cho rằng mình là kẻ đạo đức giả và nghĩ rằng mình là kẻ có tội.

Ma quỷ luôn rình rập và thổi vào đầu bạn những lời như: “Mày nghĩ mày là ai? Một đứa khốn nạn như mày mà đi rao giảng Phúc Âm?”. Riêng tôi rất tâm đắc với câu nói: “Nếu ma quỷ bới móc quá khứ của bạn, hãy khiến chúng phải khóc lóc khi nghĩ về tương lai của chúng!” (Khải huyền 20:10).

2️⃣Không cầu nguyện🌀

Xin nhắc lại lần nữa, bất cứ khi nào chúng ta cảm thấy tội lỗi, chúng ta cần phải ăn năn xưng tội ngay lập tức. Đừng để tội lỗi vương vấn trong đời sống bạn bởi bạn càng trì hoãn sự cầu nguyện bao lâu thì bạn càng khó để bắt đầu lại mối thông công này bấy nhiêu. Rơi vào tình trạng này đồng nghĩa với việc chúng ta dần đánh mất đi quyền năng lớn lao nhất mà chúng ta được nhận từ Đức Chúa Trời. Nhiều khi tôi cố gắng tập trung cầu nguyện thì lại có tiếng điện thoại reo, có người gõ cữa, tiếng máy giặt quay… rồi tất cả những sự cản trở này dồn vào tâm trí tôi. Điều đó có thể đến từ quyền lực của sự tối tăm. Điều duy nhất khiến ma quỷ thực sự sợ hãi đó là việc chúng ta cầu nguyện nhân danh Đức Chúa Giê-xu Christ và được bao phủ bởi dòng huyết báu của Ngài. Cầu nguyện không hề dễ dàng. Quả thật, đối với một số người điều này rất đơn giản, nhưng khi chúng ta bị tấn công thuộc linh, thì cầu nguyện là việc chúng ta sẽ làm sau cùng. Chỉ khi chúng ta khẩn thiết quỳ gối trước Ngài, chúng ta mới có thể được tăng trưởng. Đôi khi thật khó để làm được điều đó nhưng hãy bắt đầu bằng việc dâng lời cảm tạ Đức Chúa Trời và học biết Lời Ngài cùng những đức tính của Ngài. Điều này khiến ma quỷ không thể can thiệp vào lời cầu nguyện của bạn và buộc chúng phải thối lui ra khỏi tâm trí bạn.

3️⃣Cảm thấy bị lên án và phán xét🌀

Điều này rất giống với dấu hiện đầu tiên – cảm thấy mình vô giá trị – nhưng cũng có sự khác biệt. Chúng ta có thể cảm thấy mình không giống một người tin Chúa bởi chúng ta không thấy mình thánh khiết. Chúng ta cần hiểu biết về Lời Ngài, đọc và ghi nhớ phân đoạn Rô-ma 8. Phân đoạn Kinh Thánh này mang đến nhiều sự khích lệ và là một phân đoạn yêu thích của tôi trong cả cuốn Kinh Thánh.

“Trái lại, trong mọi sự ấy chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà toàn thắng.Vì tôi đoan chắc rằng dù sự chết, sự sống, các thiên sứ, các bậc cầm quyền, việc hiện tại, việc tương lai, các quyền lực, chiều cao, chiều sâu, hoặc một tạo vật nào cũng không thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jêsus, Chúa chúng ta.” (Rô-ma 8:37-39)

Nghe những lời này, bạn có thấy mình đang bị lên án không? Chắc chắn là KHÔNG? Đừng bao giờ tin vào cảm giác, hãy tin vào duy nhất Lời Chúa mà thôi.

4️⃣Cảm thấy Lời Chúa khô khan🌀

Đây có lẽ là việc khó thực hiện nhất khi bạn bị tấn công thuộc linh nhưng trái lại, đây là phương cách hữu hiệu nhất khi kết hợp cùng lời cầu nguyện, bởi chúng ta biết rằng Lời Chúa là Lời hằng hữu và vô cùng quyền năng. Chúng ta tin rằng Lời Chúa sắc như gươm 2 lưỡi, vậy tại sao chúng ta lại “thả trôi” Lời Ngài? Khi nào càng không muốn đọc Lời Chúa, thì càng cần phải đọc để chúng ta cầu xin và đón nhận quyền năng từ nơi Ngài. Hãy sống trong Lời Đức Chúa Trời. Lập kế hoạch đọc Kinh Thánh hằng ngày và kiên trì thực hiện. Đây là vũ khí rất quan trọng cho trận chiến thuộc linh này!

🔅Lời kết:

“Hỡi những ai mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến với Ta, Ta sẽ cho các ngươi được an nghỉ” (Chúa Giê-xu phán trong Ma-thi-ơ 11:29)

Đây là lời mời gọi từ Chúa Giê-xu, nếu bạn đang mệt mỏi, đang bị tấn công, bị cám dỗ hay đang chạy hối hả trên đường đua một mình, hãy quay trở về với Chúa. Nếu bạn đọc bài này và thấy mình đang đối diện với một trong các dấu hiệu trên, xin Chúa Thánh Linh an ủi và dẫn dắt bạn quay trở về và cảm nhận được tình yêu thương đời đời của Đức Chúa Trời. Chúa đang chờ đón bạn!

Tin bài: Thúy An

Lược dịch từ: FaithInTheNews.com

Nguồn: www.hoithanhhanoi.com

4 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT ĐỜI SỐNG TÂM LINH ĐANG GẶP VẤN ĐỀ
Tagged on:         

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *