Từ Hội những người ghét cha mẹ – đến Hành trình bày tỏ tình yêu thương với gia đình của mình ❤

#Samoi04

Các bạn có từng/đang có suy nghĩ ghét cha mẹ mình chưa? Nếu chưa thì thật là cảm ơn Chúa, nhưng nếu bạn đang hoặc đã…thì mình cũng giống như bạn.
Giai đoạn mình tầm 10 – 12 tuổi, mình đã từng viết in hoa to đùng trong nhật ký điều này “Tôi ghét mẹ tôi, bà già nhiều chuyện!”. Mình nghĩ là mẹ mình đọc được, và nghĩ điều đó mình càng ghét hơn. Đứa trẻ trong mình khi đó muốn tự do, cứ tưởng mình đã lớn và không muốn bố mẹ can dự vào bất kỳ điều gì trong cuộc sống của mình. Khi lớn hơn mình bày tỏ sự “ghét ba mẹ” đó bằng phản kháng, bằng thái độ chống đối, sự bực dọc và khó chịu.
Sau khi tin Chúa, Chúa tha thứ hết mọi tội lỗi quá khứ cho mình nhưng gia đình mình thì luôn nhắc lại. Đôi khi sự ghét của mình lại trỗi dậy. Nhưng cảm giác lúc này thật đau. Mình không còn “tự do” để bộc lộ thái độ “ghét” của mình nữa. Mình muốn chống đối, nhưng có một dòng chảy ấm nóng trong lòng của mình, nó làm mình trào nước mắt. Mỗi khi bị lôi ra “nói” trong bữa ăn, nhờ tin Chúa mà mình học cách chịu đựng, bớt dằn mâm xán chén, chỉ ăn xong và đứng dậy đi. Nhưng khoảnh khắc mình đứng dậy, Chúa muốn mình nói chuyện trong tình yêu thương với ba mình. Mình không thể! Mình đang rất tức và làm sao có thể làm được, đứng dậy đi là dễ nhất. Nhưng một khoảnh khắc Chúa cho mình hiểu cảm giác của Ngài, rằng khi tất cả mọi người chống đối Ngài, xem ngài như kẻ mất trí, nhưng Ngài vẫn ở đó và nói về sự cứu rỗi, thay vì quay lưng với những con người tội lỗi đó. Phải có tình yêu thương lớn lao như thế nào mới làm được? Chúa đã yêu thương mình lớn đến thế nào vậy? Sau đó, mình vẫn đứng dậy…đứng xa xa xíu để “nói chuyện trong tình yêu thương”. Ngồi gần sợ lên cơn bực mình :))))
Chỉ có tình yêu của Chúa đổ tràn trên mình, để mình có thể yêu ba mình, yêu mẹ mình, yêu em mình. Chỉ có tình yêu của Chúa đổ đầy tấm lòng mình, mình mới có thể nói ra lời yêu thương với chính gia đình của mình. Việc làm tưởng chừng dễ nhưng với mình lại khó khăn vô cùng. Nhưng mình biết là mình đang trên hành trình, vẫn tiếp tục bước đi cùng với Chúa.
– Ẩn danh

#Psalm23vn_Samoi #psalm23vn #psalm23vn_lời_chứng #psalm23vn_cđn360 #Cơ_đốc_nhân_360

~~~

💥💚Chuyên mục “Sam ơi”:

– Xem các tâm tình đã đăng trên Page tại: #Psalm23vn_Samoi

– Xem đầy đủ và viết tâm tình tại đây nha (có thể ẩn danh): https://padlet.com/psalm23vnchannel/Sam_oi

Nơi Sam luôn luôn lắng nghe và ao ước thấu hiểu ^^
1-Nếu bạn có điều muốn TÂM TÌNH với Sam hay muốn GỬI GẮM cho ai đó thì để vài lời ở đây nha. Sam sẽ Public trên page (để tên tuỳ bạn muốn hoặc ẩn danh), có thể gửi tặng bạn hình câu Kinh Thánh khích lệ hoặc lời bạn muốn nhắn gửi ^^
2-Nếu bạn muốn GÓP Ý cho Sam để tốt hơn mỗi ngày hoặc bạn có bất kỳ Ý TƯỞNG nào muốn Sam thực hiện (trong khả năng 😛) thì hãy để vài lời ở đây nhé 🙂
3-Một số chủ đề Sam mở sẵn thì bạn có thể “Bình luận” hoặc tự mở thêm chủ đề mới bằng cách bấm vào “dấu +” nha – Lưu ý là CÁC LỜI LÀM CHỨNG, CẢM TẠ CHÚA trên trang này sẽ được chọn lọc để public trên các kênh của Sam.

Nguyện Chúa ở cùng, ban phước cho bạn. 💚✝

Từ Hội những người ghét cha mẹ – đến Hành trình bày tỏ tình yêu thương với gia đình của mình
Tagged on:     

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *