❥Chuyển ngữ: Uney

❥Giọng đọc: Đồng Hồng Nhung

❥Kỹ thuật: Joe Phạm

❥Sản xuất: Psalm 23

❥Nguồn: Mark Ballenger

#Psalm23vn

Có lẽ một trong những câu hỏi phổ biến nhất của Cơ Đốc Nhân độc thân là – Làm sao biết được liệu Chúa muốn tôi kết hôn hay sống độc thân?
Đối với Chúa, hôn nhân là việc trọng đại. Vì hôn nhân là phương tiện chính yếu để phản ánh ý nghĩa của Phúc m (Ê-phê-sô 5:22-23), đó là cách Chúa ấn định để loài người sinh sôi đầy dẫy trên đất (Sáng Thế 1:28), do đó hầu hết Cơ Đốc Nhân đều có ơn gọi kết hôn.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người được Chúa gọi sống độc thân. Vậy làm sao biết được liệu Chúa có muốn bạn sống đời độc thân hay không?

1-Bạn có thể biết mình được Chúa kêu gọi sống độc thân nếu bạn nhận thấy mình nên tập trung hoàn toàn vào chức vụ hầu việc Chúa.
Thông thường, hội thánh coi trọng hoặc hôn nhân hoặc coi trọng độc thân, nhưng Kinh Thánh nói rõ rằng, độc thân hay kết hôn đều là ơn gọi quan trọng như nhau đến từ Chúa (1 Cô-rinh-tô 7:38). “Như vậy, người kết hôn với người vợ hứa của mình là làm điều tốt; nhưng người không đi đến hôn nhân thì làm điều tốt hơn”. Thoạt đầu, câu Kinh Thánh này dường như bác bỏ tuyên bố của tôi lúc đầu rằng cả kết hôn và độc thân đều là ơn gọi quan trọng ngang nhau từ nơi Chúa.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng câu này bắt đầu với từ “Như vậy” – Sức đồ Phao-lô nói điều này với những người chọn ơn gọi sống độc thân – rằng họ sẽ làm việc tốt hơn bởi vì (1 Cô-rinh-tô 7:29-35), Phao-lô giải thích rằng giá trị của đời sống độc thân đó là bạn có thể tập trung vào duy nhất một mình Đức Chúa Trời. Ông còn nói xa hơn rằng – Từ bây giờ, những người có vợ hãy sống như thể mình chưa có (1 Cô-rinh-tô 7:29).
Rõ ràng rằng Phao-lô không bảo các ông chồng phải bỏ rơi vợ và gia đình mình để phụng sự Chúa. Điểm mấu chốt của đoạn Kinh thánh này là: dù bạn kết hôn hay độc thân, mục tiêu của bạn phải là phục vụ Chúa với tấm lòng tận tâm giống như một người độc thân cam kết tận hiến cả cuộc đời họ để hầu việc Chúa. Đó là lý do tại sao ông nói ở 1 Cô-rinh-tô 7:38 rằng những người chọn độc thân đã làm một điều tốt hơn.

Thế nhưng, độc thân không tốt hơn kết hôn.Điều tốt hơn là bạn tìm cách phụng sự Chúa mà không vướng bận bất kỳ phiền nhiễu nào. Nếu bạn chọn độc thân vì lý do này, độc thân sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn. Nhưng nếu từ chối kết hôn khi bạn được ơn gọi đó, nghĩa là bạn phạm thượng với Chúa. Nếu Chúa gọi bạn bước vào hôn nhân, thì sẽ không tốt cho bạn nếu cứ ở mãi một mình.

Bài học lớn ở đây đó là: Nếu có ơn gọi hôn nhân, bạn phải tìm kiếm cách hầu việc Chúa với niềm đam mê và tập trung duy nhất cũng y như thể nếu bạn được kêu gọi sống độc thân.
Phao-lô xác nhận điều này khi ông tuyên bố rằng – Tôi muốn mọi người được như tôi. Nhưng mỗi người được Đức Chúa Trời ban cho ân tứ riêng; người ân tứ nầy, kẻ ân tứ khác. (1 Cô-rinh-tô 7:7)
Vì vậy, một cách để biết Chúa có kêu gọi bạn sống độc thân hay không đó là khi động cơ thúc đẩy bạn chỉ đơn giản là để phục vụ cho Chúa. Nếu bạn khao khát sống độc thân bởi vì bạn ghét đàn ông, không muốn vâng phục chồng mình, không muốn chịu trách nhiệm chăm sóc vợ mình, hay không muốn đối diện với những tổn thương cảm xúc trong quá khứ nơi mà bạn đã nếm trải trong cuộc hôn nhân thất bại của cha mẹ mình, không muốn dừng lại việc hẹn hò cùng lúc với nhiều người – nếu bạn mong muốn sống độc thân nhưng động cơ đằng sau đó không đến từ khát vọng làm đẹp lòng Chúa, thì đó không phải là dấu hiệu cho thấy bạn được kêu gọi để sống độc thân.

2-Nếu bạn không “thiêu đốt bởi ham muốn” hoặc “khao khát tình dục”, có thể Chúa kêu gọi bạn sống độc thân.
Chúa có muốn tôi sống độc thân mãi không? Một dấu hiệu giúp bạn xác định xem liệu Chúa có muốn bạn sống độc thân hay không, đó là Ngài sẽ cất đi những ham muốn tình dục của bạn. Một lần nữa, điều quan trọng là đảm bảo rằng cảm xúc và mong ước của bạn không xuất phát từ những thương tổn chưa lành. Ví dụ, nếu bạn không có ham muốn tình dục bởi vì tuổi thơ đã từng bị lạm dụng, đây không phải là dấu hiệu bạn có ơn sống độc thân.

Tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục yêu kính Chúa và đã tìm kiếm cách giải quyết những tổn thương trong quá khứ, nhưng đơn giản là bạn không hề có ham muốn tình dục, đó có thể là dấu hiệu cho thấy Chúa muốn bạn độc thân mãi mãi. Chúa không muốn bạn độc thân trong khi bạn lại bị thiêu đốt bởi những mong muốn được gần gũi thể lý với người khác.
(1 Cô-rinh-tô 7:1-2, 8-9) giải thích: -” Còn về vấn đề anh em đã viết trong thư như “ đàn ông không lấy vợ là hay hơn.” Nhưng để tránh tình trạng gian dâm, mỗi người đàn ông nên có vợ, mỗi người đàn bà nên có chồng.” , “Tôi nói với những người độc thân và những quả phụ rằng, nếu ở được như tôi thì tốt. Nhưng nếu họ không thể tự chế được thì nên lập gia đình, vì thà lập gia đình còn hơn bị dục tình un đốt.”
Điều này không có nghĩa là chỉ vì bạn có ham muốn tình dục, tức là đảm bảo rằng một ngày nào đó bạn sẽ kết hôn. Đường lối và kế hoạch mà Chúa bày tỏ cho chúng ta đôi khi không hề rõ ràng. Chúa biết rõ các công việc của Ngài, nhưng Ngài thường không tiết lộ mọi thứ rõ ràng khi chúng ta muốn biết. Tuy nhiên, nếu bạn có ham muốn tình dục, đó là dấu hiệu tốt theo Kinh Thánh cho thấy bạn nên theo đuổi hôn nhân.

3-Các Lý Do tôn giáo sẽ không giúp bạn biết Chúa cókêu gọi bạn sống độc thân hay không.

Hôn nhân là một món quà từ Chúa. Hôn nhân không bao giờ là lý do ngăn trở bất kỳ ai bước vào thánh chức nào của họ. Buồn thay, ngày nay có rất nhiều tôn giáo cho rằng sống thánh khiết và độc thân là điều tất yếu buộc phải có để nên thánh. (1 Ti-mô-thê 4:1-5) giải thích:

“1 Thánh Linh phán rõ ràng rằng trong thời kỳ cuối cùng sẽ có một số người chối bỏ đức tin, chạy theo các thần lừa dối và giáo lý của ma quỷ, 2 bởi luận điệu đạo đức giả của những kẻ nói dối mà lương tâm đã chai lì. 3 Họ cấm cưới gả, mà bắt kiêng cữ các thức ăn mà Đức Chúa Trời đã tạo ra cho những ai tin và hiểu biết chân lý nhận lãnh với lòng biết ơn. 4 Vì mọi vật do Đức Chúa Trời tạo dựng đều tốt đẹp, không vật gì đáng loại bỏ, miễn là được tiếp nhận với lòng biết ơn; 5 vì nhờ lời Đức Chúa Trời và lời cầu nguyện mà vật đó được thánh hóa.”

Nếu bạn muốn phụng sự Chúa, đó không hẳn là dấu hiệu cho thấy bạn có ơn gọi sống độc thân. Chúa có thể gọi bạn tiến tới hôn nhân hoặc độc thân mà vẫn gọi bạn hầu việc Chúa trọn thời gian. Mặc dù nhiều nhánh tôn giáo như Công Giáo hẳn đã làm nhiều điều tốt lành cho vương quốc Chúa, nhưng sự dạy dỗ của họ về việc linh mục phải sống độc thân đơn giản là không được ghi chép trong Thánh Kinh.

4-Hãy Yêu Kính Chúa và Ngài sẽ tiết lộ cho bạn biết mình được kêu gọi kết hôn hay sống độc thân.
Ngay bây giờ có thể bạn không biết Chúa có muốn bạn sống độc thân mãi hay không. Chúa thường không hề cho chúng ta biết rõ toàn bộ kế hoạch của Ngài cho cuộc đời chúng ta cùng một lúc. Thay vì sử dụng cả đời mình để tìm kiếm dấu hiệu cho thấy Chúa muốn mình sống độc thân hay kết hôn, sẽ khôn ngoan hơn nếu bạn làm những gì bạn biết Chúa đã kêu gọi bạn làm.

Tất cả chúng ta đều biết Chúa kêu gọi các Cơ Đốc Nhân yêu Ngài và yêu người khác. Khi chúng ta tìm kiếm Chúa với trọn cả tấm lòng, Chúa sẽ bật mí phần tiếp theo trong sự kêu gọi của Ngài vào đúng thời điểm cần thiết.

Chốt lại, mỗi Cơ Đốc Nhân cần tìm kiếm Chúa, thuận phục lời Chúa và vâng theo những gì mình cảm thấy được Thánh Linh thôi thúc cần làm.
Dù kết hôn hay độc thân thì cả hai đều là sự kêu gọi phước hạnh từ Đức Chúa Trời. Nếu bạn khao khát có gia đình và không muốn ở một mình mãi, có thể Chúa sẽ không kêu gọi bạn sống đời độc thân.
Tuy nhiên, chỉ có Chúa mới biết rõ kế hoạch của Ngài dành cho bạn là gì, vậy nên hãy tìm kiếm Chúa và đến thời điểm thích hợp, Chúa sẽ cho bạn biết rõ ràng.

Chúa muốn mình sẽ kết hôn hay độc thân? Chúng ta không biết chắc câu trả lời. Nhưng có một điều chúng ta đều biết rõ, đó là Chúa hoàn toàn muốn bạn tập trung yêu mến Ngài và hầu việc Ngài ngay thời điểm này.

4 lẽ thật giúp bạn nhận biết liệu Chúa có kêu gọi bạn sống độc thân hay không ?
Tagged on:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *