🌀Con Người hay làm nô lệ cho 8 điều sau đây:

1️⃣Nô lệ xác dục

Nô lệ cho xác dục là chăm lo phục vụ cho mỗi sự ham muốn thể xác, muốn ăn ngon, muốn được sung sướng, ham muốn tình dục, muốn say sưa, nghiện ngập. Nhiều người đã phải tốn bao nhiêu thời gian công sức sống chỉ để làm cho thỏa mãn cái thân xác mà họ đang mang. Có người đói thì nhất thiết phải ăn. Khát thì phải uống, khổ cực đau đớn thì phải tránh. Họ không kềm chế được, không khắc phục thể xác họ được. Thâm chí cưỡng ép người khác hoặc chấp nhận mất uy tín, bị người khác chê cười để làm thõa mãn những gì thân thể đòi hỏi.

2️⃣Nô lệ cảm xúc

Người ta muốn được yêu đương, lãng mạng, muốn vui chơi, giải trí. Họ sống để phục vụ cho những cảm giác của họ. Bỏ nhiều thời gian xem phim tình cảm, đọc sách truyện. Có người thì thích cảm giác mạnh bạo, có người thì thích xem phim kinh dị nói chung họ phải sống lệ thuộc vào cảm xúc và không thể sống thiếu nó được.

3️⃣Nô lệ cho bản ngã

Những người này làm nô lệ cho chính cái tôi của họ, cho sĩ diện, mặt mũi, cho sự tự cao, kiêu nghạo, cho danh vọng tiếng tăm. Họ dồn hết nỗ lực vào việc gây dựng danh tiếng cho mình để rồi khinh khi người khác. Có người thì dễ tự ái, dễ bị xúc phạm và phải cực khổ về sự tự cao tự đại của họ.

4️⃣Nô lệ cho sự tò mò và tri thức

Những người này bỏ nhiều công sức để tìm tòi, học hỏi, thám hiểm, học cho đã rồi lại quên, rồi lại học tiếp, tốn bao nhiêu thời gian cho sự thu thập kiến thức. Những người này phải cực khổ vất vã, thức thâu đêm chỉ để muốn biết thêm điều gì đó.

5️⃣Nô lệ vật chất

Những người này sống chỉ để thu thập tiền tài, của cải, vật chất, họ vất vã để gom góp nhiều thứ “vật ngoài thân” những vật mà họ chỉ có thể ngắm nhìn và ít khi thật sự cần đến. Họ sưu tầm đồ đạc, quần áo, đồ cổ, đồ hiếm… Có người thì đeo đuổi nhà cao cửa rộng, xe cộ, thậm chí sẵn sàng bị mất sức khỏe để đổi lấy nó.

6️⃣Nô lệ cho sắc

Những người này vất vã để sưu tầm những gì “đẹp mắt”. Họ đeo đuổi nghệ thuật. Chạy theo nhan sắc. Muốn ăn mặt đẹp, muốn trưng diện. Muốn có vợ đẹp, chồng đẹp. Có người thì ngày đêm sưu tầm những những hình ảnh đẹp. Có người thì sưu tầm tranh, hoa, nghệ thuật. Có người thì muốn đi tham quan ngắm cảnh. Có bao nhiêu tiền của đều đổ vào những sự đam mê của mắt.

7️⃣Nô lệ cho sự thách thức, háo thắng

Những người này hay đua đòi, hay tranh cạnh, thích thi đấu, thích chơi game điện tử, thích cãi vã. Thích thách đố, thích mở khóa, thích giải toán, thích đánh cờ. Họ tốn hết hơi để được thắng người khác. Có người thì sẵn sàng mất mạng để leo núi.

Bình thường họ không sao nhưng khi ai thách họ điều gì thì họ lại cố làm cho được cho dù không ích lợi gì, cho dù vô lý, vô nghĩa họ vẫn phải vất vã chỉ để hơn thua.

8️⃣Nô lệ cho tín ngưỡng

Những người này bị các tôn giáo giả mạo chế ngự. Họ sống cực đoan, mê tín, họ bỏ nhiều tiền bạc và thời gian cho sự mê tín đó. Họ vất vã để tạo dáng vẻ đạo đức bên ngoài. Họ muốn người khác tôn kính. Có người thì sợ ma sợ quỷ có người thì thờ rùa, thờ voi, thờ bò, thờ khỉ. Có người thì khấn bái những bức tượng vô tâm vô tri do chính tay loài người nắn lên. Có người thì thờ cây phong thủy, cây cổ thụ…

‼️Chúa Giêsu nói khi các con biết lẽ thật thì lẽ thật sẽ buông tha (giải thoát, cởi trói, thả tự do) cho các con.

Hy vọng các bạn đọc sớm được giải thoát khỏi những ách nô lệ trên.

Xin hãy giúp Enoch Nguyễn chia sẽ để nhiều người được mở mang tâm trí.

Enoch Nguyễn

#Đấng_Christ #giải_phóng #tự_do #đứng_vững

#Galati

Ga-la-ti 5:1

8 loại nô lệ
Tagged on:                     

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *