💟YÊU THƯƠNG LÀ MANG LẤY GÁNH NẶNG CHO NHAU

🔆Thập tự giá của Đấng Christ đôi khi được so sánh với ghế điện hoặc những cách thức hành hình khác, chúng ta phải nhớ rằng đó là một công cụ của sự chết trong thế giới cổ đại. Thập tự giá cũng thường được dùng để nhắc nhở chúng ta sự hy sinh của Chúa cho mình và người khác. Nhưng so sánh với các cách thức hành hình khác có thể bỏ lỡ những lời giảng dạy sâu xa về Kinh thánh của thập tự giá. Thập tự giá còn ý nghĩa hơn là một bài học về cách chúng ta sống.

🖌Để hiểu được ý nghĩa sâu sắc hơn, chúng ta sẽ chuyển sang quyển “Tội phạm và sự trừng phạt” của tiểu thuyết gia vĩ đại người Nga tên Fyodor Dostoyevsky. Nhân vật chính là Rodion Raskolnikov đã tàn bạo giết chết một phụ nữ lớn tuổi, Lizaveta, và em gái cô. Sau đó, Raskolnikov gặp một cô gái trẻ, Sonia, là gái mại dâm. Ngay lập tức anh bị cô hấp dẫn, và sau khi biết được Sonia là bạn của Lizaveta, anh bị thôi thúc phải thú nhận những vụ giết người với cô.

🥀”Anh đã làm gì – anh đã làm gì cho chính mình?” Sonia nói trong tuyệt vọng, cô nhảy bổ về phía anh, vòng tay ôm và giữ chặt lấy anh. . . . “Không có ai – không có ai trên thế giới lúc này vô cùng bất hạnh giống như anh!” Cô ấy đã khóc như điên loạn. . .một cơn kích động dữ dội đầy nước mắt.

🌀Ở đó chúng ta thấy được ý nghĩa của thập tự giá và sự mặc khải về bản tánh sâu thẳm nhất của Đức Chúa Trời. Chúa Jêsus không xem vinh quang của thần tính như một điều gì đó để chúc tụng, nhưng đã quyết định gánh lấy ách của bản chất con người. “Nhưng Người đã vì tội lỗi của chúng ta mà bị vết, Vì gian ác của chúng ta mà bị thương. Bởi sự trừng phạt Người chịu, chúng ta được bình an, Bởi lằn roi Người mang, chúng ta được lành bệnh.” (Ê-sai‬ ‭53:5‬ ‭RVV11‬‬). Ngài đã nhìn thấy tội lỗi gớm ghê của nhân loại, và thập tự giá là dấu hiệu của “cơn kích động dữ dội đầy nước mắt” của Ngài đối với chúng ta.

📜Chúa Jêsus kêu gọi để chúng ta mang thập tự giá mình (Mác 8:34), nhưng toàn bộ sức nặng của thập tự đã được Ngài gánh lấy, Đức Chúa Trời là Đấng buồn rầu vì tội lỗi của chúng ta, Ngài đau khổ. Đây là Chúa, là Đấng Cứu Rỗi đã hứa không bao giờ bỏ rơi chúng ta (Ma-thi-ơ 28:20) và thực sự giúp mang lấy những gánh nặng mà cuộc đời bước đi với Ngài không thể nào tránh khỏi, ngay cả khi cuộc hành trình đưa chúng ta tới những nơi hoang tàn nhất.

Mark Galli (tổng biên tập của Christianity Today)

Nguồn: Journey To The Cross (Day 2)

Abi. L lược dịch

💟YÊU THƯƠNG LÀ MANG LẤY GÁNH NẶNG CHO NHAU
Tagged on:                 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *