🌻HÃY QUAN TÂM ĐỒNG NGHIỆP CỦA BẠN

🗝Một trong những chìa khóa quan trọng nhất để nhận lãnh ân huệ của Đức Chúa Trời cho công việc của bạn là: bạn phải quan tâm đến những người mà bạn làm việc cùng. Ngay cả khi họ cáu kỉnh, ngay cả khi họ không thích bạn, ngay cả khi họ cười nhạo bạn, ngay cả khi họ hạ thấp bạn vì là một Cơ đốc nhân, bạn vẫn phải là bạn của họ.

❓Tại sao điều này cực kỳ quan trọng cho sự thành công? Bởi vì bài học số một trong cuộc sống, lý do số một mà Đức Chúa Trời đặt để bạn trên đất này, là học cách yêu thương. Đức Chúa Trời là tình yêu và Ngài muốn bạn trở nên giống như Ngài.

💗Thật dễ dàng để yêu những người mà bạn thích, những người mà bạn nhận thấy dễ dàng làm quen. Vì vậy, nếu Chúa định dạy cho bạn về tình yêu đích thực, hãy nhận ra rằng Ngài sẽ đặt để bạn xung quanh những người không đáng yêu.

📜“Mọi điều anh em làm, hãy làm trong tình yêu thương.” (I Cô-rinh-tô‬ ‭16:14‬ ‭RVV11‬‬) – Điều này có nghĩa tại văn phòng, trong xe, một chuyến đi bán hàng, bất cứ điều gì. Tin tốt lành là điều này thực sự không phải là khó. Thật dễ dàng để đánh giá không đúng mức sức mạnh của một từ ngữ tốt, một nụ cười thân thiện, một cái vỗ vào lưng, một lời khen chân thành, một lời khích lệ và một đôi tai lắng nghe.

🌿Tôi đã nhìn thấy rất nhiều cuộc đời đã thay đổi khi ai đó dành thời gian để chú ý đến họ. Không có một người nào trên hành tinh này không khao khát sự chú ý. Nhưng một người biết quan tâm, chăm sóc thì khó tìm.

🌀Sứ đồ Phao-lô nói rằng, “Vì không có ai đồng tâm tình với tôi để thật sự lo lắng cho anh em như Ti-mô-thê.” (‭Phi-líp‬ ‭2:20‬ ‭RVV11‬‬) Điều này giống như nơi làm việc của bạn không? Mọi người đều tìm kiếm lợi ích riêng của mình chứ không phải của Chúa Jêsus Christ?

(Abi. L lược dịch)

Nguồn: Rick Warren’s Daily Devotional (Day 42)

#tìnhyêuthương

#ICôrinhtô

#RickWarren

I Cô-rinh-tô 16:14

🌻HÃY QUAN TÂM ĐỒNG NGHIỆP CỦA BẠN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *