E-phe-so 4-32

 “Nhân từ và dịu dàng” thì thật ra cố gắng vẫn miễn cưỡng được, kiểu đóng kịch một chút, riết nhập vai quá cũng tốt. Chứ “tha thứ” là khó lắm. Có những nỗi đau người ta phải khắc cốt ghi tâm, không thể nào nguôi ngoai dù đối phương có ăn năn, xin lỗi, chuộc lỗi đến mức nào đi nữa huống chi nhiều khi người ta còn chẳng thèm để ý, vẫn sống thoai mái, vui vẻ. Ta đau đớn, uất hận với vết thương và ta muốn đối phương cũng chịu đau đớn không chỉ giống mà phải gấp trăm lần như vậy. Kết cục CÓ HẬU là đôi bên đều đau thương, KHÔNG CÓ HẬU là ta luôn tự dày vò bản thân, quằn quại với những vết thương rỉ máu, rồi “chết dần, chết mòn” trong sự cô độc và đáng thương cảm

KHÔNG! KHÔNG! Không phải như vậy anh chị em ơi! Chúa yêu thương chúng ta, Ngài tha thứ tất cả mọi thứ gớm ghiếc, nhơ nhớp trong cuộc đời chúng ta, để chỉ mong chúng ta quay về với vòng tay yêu thương và bình an của Ngài. Tại sao Chúa ban cho chúng ta ân điển lớn như vậy mà chúng ta chỉ vì ôm cái Tôi xấu xa của mình mà không ân điển, không tha thứ cho người khác? Muốn chịu đau đớn hơn là muốn được bình an sao?

KHÓ, RẤT KHÓ để tha thứ cho những ai gây tổn thương cho mình. Thế nên điều đó mới được gọi là ÂN ĐIỂN, cầu xin Chúa biến đổi anh chị em, chỉ cần chăm xem Chúa, tất cả những điều khác đều là vô nghĩa!

ĐỪNG ĐỂ TÂM việc họ đối xử với chúng ta thế nào, đừng trông chờ việc họ ăn năn, xin lỗi, chuộc lỗi với chúng ta thế nào. Đó là việc họ phải trả lời trước Chúa. Còn chúng ta, hãy tha thứ đi, cầu nguyện để được thêm sức mà tha thứ cho người khác đi, vì đó là việc chúng ta phải trả lời trước Đấng đã yêu thương và tha thứ cho chúng ta tất cả mọi sự!

Abi L.
08.07.2015

Nguyện xin Thánh Linh Chúa ở cùng, là Đấng yên ủi, thêm sức cho anh chị em. Hãy dâng những cay đắng, đau thương cho Chúa để rồi mỗi ngày chúng ta chỉ cần đến gần Ngài hơn để chính Ngài sẽ là Đấng phục hồi những mối quan hệ bị gãy đổ, Ngài sẽ rịt lành vết thương trong lòng mỗi chúng ta, phước hạnh và tình yêu thương của Chúa sẽ tuôn tràn để chúng ta được vui thoả trong Ngài! Hallelujah!!!

 

Tha thứ vốn dĩ không hề dễ dàng
Tagged on:             

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *